Làm thế nào để tìm điện thoại khi bị trộm hoặc thất lạc

Không ai có thể chắc chắn sẽ luôn giữ được chiếc điện thoại bên mình suốt cả ngày, luôn có những nguy cơ khiến bạn có thể thất lạc hoặc bị trộm mất chiếc điện thoại yêu quý chứa các dữ liệu quan trọng bất cứ khi nào ngay cả lúc ở nhà. Một ứng dụng định vị sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra vị trí chiếc điện thoại của mình chỉ sau vài phút.
SeekDroid AntiTheft & Security
Nếu vào cửa hàng Play Store và gõ lên thanh tìm kiếm “find my phone” bạn sẽ thấy vô số các ứng dụng với các tính năng và tùy chọn để tìm kiếm và định vị chiếc điện thoại Android. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tận dụng tốt được những ứng dụng này để bảo vệ chiếc điện thoại của mình. Chúng ta sẽ tìm hiểu xem các ứng dụng này làm việc thế nào và làm sao để sử dụng tìm kiếm điện thoại khi bị thất lạc.

Các ứng dụng “Find my phone” hoạt động như thế nào?

Hầu hết các ứng dụng này đều sử dụng hệ thống định vị vệ tinh GPS để xác định vị trí điện thoại vì vậy nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ GPS hoặc hệ thống GPS đã bị tắt thì các ứng dụng sẽ vô dụng. Ứng dụng sẽ sử dụng dữ liệu GPS theo dõi vị trí điện thoại của bạn và gửi lên một trang web, trên đó bạn có thể truy cập vào tài khoản lập sẵn của mình để tìm kiếm vị trí.

Làm gì khi điện thoại bị thất lạc?

Một khi chiếc điện thoại của bạn bị thất lạc hoặc bị đánh cắp, sử dụng một máy tính PC hoặc máy tính bảng, truy cập vào trang web của ứng dụng, đăng nhập vào trang quản trị bằng tài khoản đã được thiết lập khi cài đặt ứng dụng. Từ trang quản trị, bạn có thể khóa điện thoại, điều khiển từ xa, xóa các thông tin quan trọng trên điện thoại hoặc cũng có thể kích hoạt điện thoại đổ chuông với âm lượng lớn gây chú ý.
Một số ứng dụng còn cho phép điện thoại tự động chụp ảnh với camera trên điện thoại và gửi hình ảnh về qua trang web từ đó bạn có thể xác định được vị trí chính xác của điện thoại hoặc hình ảnh của kẻ trộm.

Một số ứng dụng định vị điện thoại hiệu quả:

SeekDroid AntiTheft & Security ($2,99):

SeekDroid
Một trong những ứng dụng định vị hiệu quả nhất trên Android, nó bao gồm tất cả các tính năng cơ bản ở trên, đồng thời ứng dụng còn cho phép bạn có thể bật GPS từ xa, điều khiển và xóa sạch toàn bộ bộ nhớ trong và thẻ nhớ SD, thậm chí gỡ cài đặt các ứng dụng đã cài trong điện thoại.
Tải và cài đặt SeekDroid tại đây

Find my phone:

find my phone
Ứng dụng miễn phí tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm điện thoại của mình đặc biệt cho các bậc phụ huynh khi muốn theo dõi con cái của họ. Bạn có thể add các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè vào tải khoản ứng dụng, từ đó có thể theo dõi vị trí, tuyến đường di chuyển của người thân và quan trọng nhất khi một chiếc điện thoại bị thất lạc, bạn có thể tìm kiếm nó thông qua điện thoại của bạn bè có trong danh sách. Ứng dụng hữu ích khi bạn bị thất lạc bên ngoài mà không thể truy cập trang web hay máy tính ngay tại thời điểm bị mất.
Tải và cài đặt Find My Phone tại đây

Norton Anti-Theft:

Norton
Đây là một trong những tiện ích của Norton Mobile Security, điểm mạnh của ứng dụng là khả năng điều khiển camera trên điện thoại. Ứng dụng sẽ tự động chụp và gửi các tấm hình về trang web của Norton từ đó bạn có thể dễ dàng định vị chính xác vị trí của điện thoại.
Tải và cài đặt Norton Anti-Theft  tại đây

Lookout’s Plan B:

Plan B
Đây là ứng dụng duy nhất cho phép bạn tìm kiếm chiếc điện thoại của mình ngay cả khi chưa được cài đặt trên thiết bị. Khi điện thoại bị thất lạc bạn có thể cài đặt từ xa Plan B thông qua Play Store sau đó ứng dụng sẽ tự động khởi động và gửi hình ảnh, vị trí của điện thoại về website cho bạn. Đương nhiên để thực hiện điều này, điện thoại của bạn phải đang được kết nối mạng wifi hoặc 3G.
Tải và cài đặt Plan B  tại đây
Ngoài 4 lựa chọn trên còn vô số các ứng dụng với những tính năng khác nhau cho người sử dụng lựa chọn. Trong thực tế hầu hết các ứng dụng Antivirus hoặc bảo mật cho điện thoại Android đều được tích hợp thêm tính năng theo dõi định vị thiết bị. Bỏ chút thời gian cài đặt một phần mềmchống trộm có thể tiếc kiệm được của bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc khi chiếc điện thoại bị thất lạc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
App Game Android © Copyright 2012 All rights reserved | Template By Gaming Template | Cricket Pc Games | Pc Games | Android Games
Gaming Template | Cricket Pc Games | Pc Games | Android Games