ClockWorkMod Recovery phục hồi và tùy chỉnh hệ thống Android

ClockWorkMod Recovery là một trong những công cụ không thể thiếu đối với mỗi người yêu thích khám phá chiếc dế yêu Android của mình. Ngoài những chức năng sao lưu phục hồi dữ liệu cơ bản CWM recovery còn cung cấp rất nhiều lựa chọn điều khiển tùy chỉnh trên thiết bị Android. Với sự trợ giúp đỡ của CWM bạn có thể làm mọi việc như up các bản ROM tùy chỉnh, cập nhật các phần mềm, ứng dụng mới nhất, theme, kernels, sử dụng các tập tin zip…
Về cơ bản ClockWorkMod Recovery giống như một chiếc đĩa Hiren’s Boot cho PC giúp bạn có thể tùy chỉnh, sửa chữa, cứu nguy cho thiết bị mà không cần phải truy cập vào hệ điều hành. Nếu bạn muốn ‘vọc’ chiếc Android của mình thì ClockWorkMod Recovery là một trong những công cụ đầu tiên cần nghĩ đến.

Tải và cài đặt ClockWorkMod Recovery:

Với mỗi thiết bị có thể yêu cầu các phiên bản và cách cài đặt khác nhau. Cách cài đặt cơ bản cho các bạn có thể xem tại đây: Hướng dẫn cài đặt ClockWorkMod Recovery.

Các chức năng chính của ClockWorkMod Recovery:

Sau khi cài đặt CWM các bạn có thể truy cập chế độ Recovery bằng cách truy cập ứng dụng ROM Manager và chọn “Reboot into Recovery”.
Đây là những gì bạn sẽ thấy khi khởi động thiết bị vào ClockWorkMod Recovery:
ClockworkMod Recovery
Sử dụng phím Volume  “+”,”-“ để di chuyển và phím Power để lựa chọn các chức năng cần thực hiện.
1. Reboot system now:
Khởi động lại hệ thống.
2. Apply update from sdcard:
Lựa chọn này dùng để cập nhật các phiên bản ROM tùy chỉnh cho máy mà bạn download trên mạng, cài đặt theme, kernels… Đó là các tập tin dạng zip có thể cài đặt từ chế độ Recovery. Những tập tin này thường can thiệp trực tiếp vào hệ thống vì vậy để tránh những sai lầm có thể phá hỏng thiết bị bạn cần phải xác nhận thực hiện quá trình.
ClockworkMod Recovery
3. Wipe data/factory reset:
Tùy chọn này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu người dùng trên thiết bị cũng như bộ nhớ cache, nó sẽ đưa máy về trang thái mới xuất xưởng Factory. Nó cũng có thể xóa sạch các phân vùng của SD card mà bạn đã thiết lập.
4. Wipe cache partition:
Dọn dẹp bộ nhớ đệm cache của thiết bị, giúp xóa sạch các dữ liệu không cần thiết tích lũy sau quá trình sử dụng. Việc này thường được làm trước khi cài đặt ROM, app hay kernel mới thông qua Recovery.
5. Install zip from sdcard:
Lựa chọn này sẽ hiện ra một bảng lựa chọn mới:
ClockworkMod Recovery
5.1 Apply /sdcard/update.zip:
Tương tự lựa chọn “update from SD card”  trên menu chính.
5.2 Choose zip from SDcard:
Cho phép bạn cài đặt tập tin zip bất kỳ từ một vị trí bất kỳ trên thẻ SD. Đây là tùy chọn thường sử dụng khi cài đặt các ứng dụng, ROM, theme tải về từ trên mạng.
ClockworkMod Recovery
5.3 Toggle signature verification:
Tắt, mở chế độ bản quyền (signature) khi bạn ở chế độ signature verification on thì bạn sẽ không thể cài đặt các ROM tùy chỉnh không được ký kết bởi các nhà phát triển( hầu hết các bản ROM tùy chỉnh download trên mạng đều không được đăng ký).
5.4 Toggle script asserts:
Tùy chọn tắt mở chế độ script, rất ít khi được sử dụng.
5.5 +++++Go Back+++++
6. Backup and restore:
Một trong những tính năng quan trọng nhất của CWM phục hồi, sao lưu và khôi phục lại các tính năng hay được gọi là Nandroid backup. Cho phép bạn có một bản sao lưu nhanh bộ nhớ của điện thoại bao gồm tất cả các phân vùng và sao lưu nó vào thẻ SD.
ClockworkMod Recovery
6.1 Backup:
Tạo một bản Nandroid backup cho thiết bị.
6.2 Restore:
Cho phép bạn phục hồi thiết bị từ một bản sao lưu trước đó
6.3 Advanced Restore:
Tương tự tùy chọn Restore nhưng với mỗi bản sao lưu bạn có thể lựa chọn các phương thức, thành phần mà muốn phục hồi. Bạn có thể lựa chọn restore the boot, system, data, cache, phân vùng SD…
ClockworkMod Recovery
7. Mounts and storage:
Cho phép bạn thực hiện tác vụ bảo trì trên tất cả các phân vùng bên trong và bên ngoài thiết bị Android của bạn.
ClockworkMod Recovery
7.1 Mount/unmount /system, /data, /cache, /sdcard or /sd-ext:
Các tùy chọn này cho phép bạn mount hoặc unmount các phân vùng tương ứng. Hầu hết người dùng phổ thông không cần thiết sử dụng lựa chọn này.
7.2 Format boot, system, data, cache, sdcard or sd-ext:
Lựa chọn này cho phép bạn format lại bất kỳ phân vùng nào trên bộ nhớ của máy. Việc format sẽ làm mất hết các dữ liệu vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng lựa chọn này, đặc biệt là khi làm việc với các phân vùng boot và system.
7.3 Mount USB storage:
Kích hoạt chế độ lưu trữ USB cho thẻ nhớ SD từ đó có thể kết nối thiết bị qua cổng USB và và copy, di chuyển dữ liệu từ SD card qua máy tính và ngược lại.
8. Advanced:
Phần này bao gồm một vài lựa chọn mà hầu hết người dùng sẽ không cần đến tuy nhiên cũng có một số lựa chọn cần thiết như xóa bộ nhớ cache Dalvik được yêu cầu trước khi root.
ClockworkMod Recovery
8.1 Reboot Recovery:
Khởi động lại vào chế độ Recovery, lựa chọn khi cài đặt các ứng dụng yêu cầu khởi động lại hệ thống.
8.2 Wipe Dalvik Cache:
Cho phép bạn xóa sạch bộ nhớ cache cho máy ảo Dalvik (tùy chỉnh xây dựng máy ảo Java cho Android). Đây là yêu cầu cần thiết trước khi cài đặt ROM và một số trường hợp khác để sửa chữa một số lỗi phát sinh.
8.3 Wipe Battery Stats:
Xóa sạch các số liệu thống kê pin cho phép bạn có thể điều chỉnh lại pin, rất hữu ích trong các tình huống khác nhau khi Android không được hiển thị mức pin đúng.
8.4 Report Error:
Trong trường hợp sai sót, tính năng này có thể được sử dụng để lưu một bản ghi các hoạt động phục hồi gần đây của CWM trên thẻ SD mà bạn sau này có thể báo cáo với Android bằng cách sử dụng ROM manager.
8.5 Key Test:
Kiểm tra các phím chức năng.
8.6 Partition SD Card:
Một số tùy chỉnh đặc biệt với các phân vùng bộ nhớ SD.
8.7 Fix Permissions:
Sửa chữa các quyền truy cập tập tin, cho các phân vùng bộ nhớ trở lại mặc định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
App Game Android © Copyright 2012 All rights reserved | Template By Gaming Template | Cricket Pc Games | Pc Games | Android Games
Gaming Template | Cricket Pc Games | Pc Games | Android Games